ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท. กระตุ้นตลาดอินเดียต่อเนื่อง จัด Consumer Fair ใน 2 เมืองหลัก หลังอินเดียยกเลิกตรวจ RT-PCR ผู้เดินทางกลับจากไทย

ททท. กระตุ้นตลาดอินเดียต่อเนื่อง จัด Consumer Fair ใน 2 เมืองหลัก หลังอินเดียยกเลิกตรวจ RT-PCR ผู้เดินทางกลับจากไทย


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ จัดงาน NAMASTE Thailand Festival และงาน Amazing Thailand Festival 2023 ระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคม 2566 ในช่วงเวลาเดียวกัน ณ กรุงนิวเดลี และเมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่าน Soft Power ภายใต้ธีม 5F (Food, Fashion, Film, Fight และ Festival) เร่งกระตุ้นนักท่องเที่ยวอินเดียเข้าสู่ประเทศไทยเกิน 1 ล้านคน ตามเป้าหมายในปี 2566 ภายหลังสาธารณรัฐอินเดียยกเลิกตรวจ RT-PCR ผู้เดินทางจากไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า หลังจากกระทรวงสาธารณสุขอินเดีย ประกาศยกเลิกมาตรการที่กำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศจีน สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไทย ต้องแสดงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าอินเดีย เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ลดลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ททท. เล็งเห็นโอกาสในการเร่งกระตุ้นตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ จัดงาน NAMASTE Thailand Festival และงาน Amazing Thailand Festival 2023 ระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคม 2566 ณ กรุงนิวเดลี และเมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย มุ่งนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่าน Soft Power ภายใต้ธีม 5F (Food, Fashion, Film, Fight และ Festival) ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม อาทิ การเดินแฟชั่นผ้าไทย, การสาธิตมวยไทย, การนำเสนอสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย, เทศกาลงานประเพณี,  กิจกรรม workshop ทำอาหารไทยและแกะสลักผักผลไม้, การออกร้านจำหน่ายสินค้าไทย เป็นต้น





ทั้งนี้ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี และกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานร่วมกับนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิกใต้ ททท. พร้อมกันนี้ ยังได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตต่างประเทศ ผู้บริหารทีมประเทศไทย ผู้บริหารบริษัทนำเที่ยว ผู้แทนสายการบิน ผู้แทนบริษัทเอกชนอินเดียรายใหญ่ Influencers และ KOLs  เข้าร่วมงาน ประกอบกับ ททท. ยังได้เชิญบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรมาร่วมออกบูธเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพคเกจท่องเที่ยวประเทศไทยภายในงานดังกล่าวด้วย




อินเดียนับเป็นหนึ่งในตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพหลักของประเทศไทย โดยตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 จนถึงปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้วจำนวนกว่า 285,470 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก อนึ่ง ททท. คาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้งสองพื้นที่ จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 55,000 คน สามารถสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ได้มากกว่า 800,000 คน-ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดงานในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอินเดีย กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง ตลอดจนส่งเสริมให้อินเดียเป็น 7-Digit Market ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเกิน 1 ล้านคน ตามเป้าหมายในปี 2566
#missionthailand

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นายกฯ เชื่อมั่นงานตรุษจีน เยาวราช ปี 2567 ปลอดภัย จัดยิ่งใหญ่แน่นอน

วันนี้ (26 มกราคม 2567) เวลา 09.00 น. ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะผู้จัดงานตรุษจีนเยาวราช เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อมอบเสื้อตรุษจีน ซึ่งมีสัญลักษณ์ “มังกร” จากภาพวาดฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี  2567 ณ บริเวณถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งวันตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเนื่องในเทศกาลวันตรุษจีนได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามาในประเทศไทยแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และหวังว่าจะดีขึ้นต่อเนื่อง พร้อมขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในไทยให้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยทาง ท

ประธานชุมชนโปลิศสภา ตลาดน้อย จัดงานวันเด็ก 2567

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น. ณ ชุมชนโปลิศสภา แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเขต 1 พรรคก้าวไกล (พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางรัก ดุสิต) นาย กำแหง ตันกำแหง ผู้บริหารบริษัท อุดมกิจฟิตติ้งวาล์ว จำกัด, บริษัท ยู.แทรเวล วาเคชั่นส์ จำกัด ร่วมกับนายวรเมธ จงโอฬาร (เฮียเกิด) ประธานชุมชนโปลิศสภา เขตสัมพันธวงศ์ กทม. และผู้ใหญ่ใจดี มาร่วมแจกของวันเด็ก เพื่อสร้างสีสันและความสุขให้แก่เด็กๆ ในพื้นที่อย่างมีความสุขและอิ่มแบบจุกจุก ภายในงานมีอาหารบริการให้ผู้เข้าร่วมงานให้อิ่มๆพร้อมมีของติดไม้ติดมือกลับบ้านทุกท่าน #ชุมชนโปลิศสภา #ตลาดน้อย #สัมพันธวงศ์ #ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี #วันเด็ก2567

กรมการท่องเที่ยว นำทีมผู้ประกอบการไทยรับ 23 รางวัล ASEAN Tourism Awards 2024 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เชื่อมั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ยกระดับอาเซียน

กรมการท่องเที่ยว นำทีมผู้ประกอบการไทยรับ 23 รางวัล ASEAN Tourism Awards 2024 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เชื่อมั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ยกระดับอาเซียน จากการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเข้าสู่มาตรฐาน ตามแผนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว ฉบับที่ 2 พ.ศ.2559-2568 (ASEAN Tourism Strategic Plan: ATSP 2016-2025) ซึ่งกรมการท่องเที่ยวมีภารกิจในการพัฒนาและส่งเสริมมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ทั้งสิ้น 56 มาตรฐาน รวมถึงมาตรฐานการท่องเที่ยวอาเซียน ในปีนี้กรมการท่องเที่ยวจึงได้ดำเนินการตรวจประเมินและให้การรับรองแก่สถานประกอบการและชุมชน ตามมาตรฐานการท่องเที่ยวอาเซียนทุกมาตรฐาน ได้แก่ มาตรฐานโรงแรมสีเขียวอาเซียน มาตรฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชนอาเซียน มาตรฐานโฮมสเตย์อาเซียน มาตรฐานห้องน้ำสาธารณะอาเซียน และมาตรฐานเมืองท่องเที่ยวสะอาดอาเซียน ทำให้คว้ารางวัลมาได้จำนวน 23 รางวัล เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้นำคณะผู้แทนหน่วยงานและผู้ประกอบการเข้าร่วมพิธีการรับรางวัลการท่องเที่ยวอาเซียน ปี